Hướng dẫn

Hướng dẫn đăng ký giữ số tại Chọn số Online

14-08-2017 15:26

Nếu trước đây để lựa chọn được một số điện thoại yêu thích, Khách hàng phải đến trực tiếp các điểm giao dịch để chọn số, thì bây giờ với dịch vụ Chọn số Online MobiFone chỉ cần trên tay có một thiết bị kết nối Internet là Khách hàng đã hoàn toàn có thể lựa chọn được những số ưng ý chỉ sau một vài thao tác click chuột đơn giản.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết giúp Khách hàng giữ số trên hệ thống chọn số Online

Huong-dan-dang-ky-giu-so-tai-chon-so-online

Bước 1: Click “Đăng ký” để giữ số

Khi đã lựa chọn được một số thuê bao yêu thích, Khách hàng click chọn “Đăng ký” để bắt đầu thực hiện thao tác Giữ số.

Số đó sẽ bị khoá tạm thời tối đa 20 phút để Khách hàng thực hiện xong giao dịch giữ số (10 phút để hoàn thành quá trình đăng ký trên web và 10 phút để thực hiện thanh toán đối với các loại số mất phí thanh toán). Trong khoảng thời gian đó, Khách hàng khác không đăng ký giữ được số thuê bao này.

Một khách hàng chỉ được click “Đăng ký” giữ số vào 1 số thuê bao tối đa 6 lần/ 1 địa chỉ IP máy/ 1 ngày.

Bước 2: Chi tiết các bước Đăng ký giữ số

Bước 2.1: Xem thông tin thuê bao.

Tại bước này Khách hàng sẽ được cung cấp chi tiết các thông tin của số thuê bao: Số thuê bao, Loại thuê bao, Loại số, Nơi quản lý, Cước tháng cam kết, Tháng cam kết, Phí đăng ký Giữ số/Gia hạn, Phí hòa mạng tại cửa hàng.

Khách hàng click “Tiếp theo” để chuyển bước.

Bước 2.2: Xác nhận thông tin Khách hàng

Khách hàng phải nhập đúng số CMT hoặc Hộ chiếu của mình để khi ra cửa hàng giao dịch hòa mạng, Giao dịch viên sẽ đối chiếu số CMT hoặc Hộ chiếu thật của khách hàng với số đã đăng ký trên hệ thống Chọn số Online.

Nếu hai thông tin khớp nhau, Giao dịch viên sẽ tiến hành các thủ tục hòa mạng sim số cho Khách hàng. Trong trường hợp 2 thông tin không khớp nhau, Khách hàng sẽ không được quyền hòa mạng số thuê bao đó.

Khách hàng click “Tiếp theo” để chuyển bước.

Bước 2.3: Phiếu xác nhận

Phiếu xác nhận giúp Khách hàng xem lại toàn bộ thông tin cá nhân của mình và thông tin thuê bao đang giữ. Nếu phát hiện có sai sót trong mục “Thông tin khách khách hàng” Khách hàng có thể nhấn nút “Quay lại” để chỉnh sửa.

Trường hợp các thông tin đã được nhập hoàn toàn chính xác, Khách hàng đọc kỹ “Điều khoản sử dụng” và tích vào hộp chọn “Tôi đồng ý với chính sách mua sim số của MobiFone”.

Khách hàng click “Tiếp theo” để chuyển bước.

Lưu ý:

- 1 CMT chỉ được phép đăng ký tối đa 3 số thuê bao tại thời điểm kiểm tra.

- 1 số điện thoại chỉ được phép đăng ký tối đa 3 số thuê bao tại thời điểm kiểm tra.

- 1 địa chỉ IP chỉ được đăng ký giữ số tối đa 30 số tại thời điểm kiểm tra..

Bước 2.4: Thông tin thanh toán

Tại bước này Khách hàng sẽ được cung cấp thông tin thanh toán của số thuê bao đang đăng ký giữ.

Tuỳ từng loại thuê bao mà Khách hàng được miễn phí phí giữ số hoặc phải trả phí giữ số.
Trường hợp loại thuê bao mất phí giữ số, Khách hàng phải thanh toán bằng một trong hai hình thức sau:

+ Thanh toán bằng SMS: Soạn tin GS_<Mã giữ số> gửi 8655 (10.000 VNĐ/SMS)

 (Xem hướng dẫn chi tiết cách thanh toán và gia hạn).

+ Thanh toán bằng thẻ cào: Nhập seri và mã của thẻ cào có mệnh giá tương ứng với mức phí cần thanh toán (Có thể dùng thẻ cào của 3 nhà mạng: MobiFone, Viettel, VinaPhone)

Với loại thuê bao mất phí giữ số, nếu Khách hàng không thanh toán thì phiếu đăng ký Giữ số chỉ có hiệu lực trong vòng 10 phút. Sau đó, số sẽ tự động giải phóng để Khách hàng khác tiếp tục giữ số.

Lưu ý:

- Trong trường hợp quên mã giữ số, Khách hàng có thể lấy lại mã giữ số theo một trong hai cách sau:

   Cách 1: Dùng số điện thoại đăng ký trong “Thông tin khách hàng” nhắn tin theo cú pháp MGS_<số thuê bao giữ> gửi 8055 (1.000 VNĐ/SMS)

   Cách 2: Khách hàng đăng nhập vào hệ thống (nếu đã tạo tài khoản) sau đó vào mục Lịch sử giữ số để tra cứu.

- Sắp hết thời hạn giữ số, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn cảnh báo. Để gia hạn thời gian giữ số, Khách hàng nhắn tin theo cú pháp quy định.
(Xem hướng dẫn cách thanh toán và gia hạn). Tổng thời gian giữ số của khách hàng không vượt quá 72h.

- Quá thời hạn giữ số, Khách hàng không ra các điểm giao dịch hòa mạng thì số sẽ được giải phóng và Khách hàng khác có thể tiếp tục đăng ký giữ số.

Hãy nhanh tay đăng ký giữ những sim số đẹp trong kho sim MobiFone ngay hôm nay nhé.