Hướng dẫn

Hướng dẫn đăng ký giữ số tại Chọn số Online

26-06-2019 10:54

Nếu trước đây để lựa chọn được một số điện thoại yêu thích, Khách hàng phải đến trực tiếp các điểm giao dịch để chọn số, thì bây giờ với dịch vụ Chọn số Online MobiFone chỉ cần trên tay có một thiết bị kết nối Internet là Khách hàng đã hoàn toàn có thể lựa chọn được những số ưng ý chỉ sau một vài thao tác click chuột đơn giản.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết giúp Khách hàng giữ số trên hệ thống chọn số Online

Huong-dan-dang-ky-giu-so-tai-chon-so-online

Bước 1: Click “Giữ số” để giữ số thuê bao

Khi đã lựa chọn được một số thuê bao yêu thích, Khách hàng click chọn “Giữ số” để bắt đầu thực hiện thao tác Giữ số.

Số đó sẽ bị khoá tạm thời tối đa 20 phút để Khách hàng thực hiện xong giao dịch giữ số (10 phút để hoàn thành quá trình đăng ký trên web và 10 phút để thực hiện thanh toán đối với các loại số mất phí thanh toán). Trong khoảng thời gian đó, Khách hàng khác không đăng ký giữ được số thuê bao này.

Một khách hàng chỉ được click “Giữ số” vào 1 số thuê bao tối đa 6 lần/ 1 địa chỉ IP máy/ 1 ngày.

Bước 2: Chi tiết các bước Đăng ký giữ số

Bước 2.1: Xác nhận thông tin Khách hàng

Khách hàng điền thông tin bao gồm: Họ tên, Số CMT (Số hộ chiếu), Điện thoại, Địa chỉ.

Khách hàng phải nhập đúng số CMT hoặc Hộ chiếu của mình để khi ra cửa hàng giao dịch hòa mạng, Giao dịch viên sẽ đối chiếu số CMT hoặc Hộ chiếu thật của khách hàng với số đã đăng ký trên hệ thống Chọn số Online.

Nếu hai thông tin khớp nhau, Giao dịch viên sẽ tiến hành các thủ tục hòa mạng số và trao sim cho Khách hàng. Trong trường hợp 2 thông tin không khớp nhau, Khách hàng sẽ không được quyền hòa mạng số thuê bao đó.

Khách hàng click “Tiếp theo” để chuyển bước.

Bước 2.2: Phiếu xác nhận

Phiếu xác nhận giúp Khách hàng xem lại toàn bộ thông tin cá nhân của mình và thông tin thuê bao đang giữ. Nếu phát hiện có sai sót trong mục “Thông tin khách khách hàng” Khách hàng có thể nhấn nút “Quay lại” để chỉnh sửa.

Trường hợp các thông tin đã được nhập hoàn toàn chính xác, Khách hàng đọc kỹ “Điều khoản sử dụng” và tích vào hộp chọn “Tôi đồng ý với chính sách mua sim số của MobiFone”.

Khách hàng click “Tiếp theo” để hoàn thành việc giữ số.

Bước 2.3: Phiếu giữ số và nhận sim

Đến bước này khách hàng đã giữ số thành công, giao diện hiển thị đầy đủ thông tin phiếu giữ số. Khách hàng mang mã giữ số và chứng minh thư/hộ chiếu ra cửa hàng MobiFone để hòa mạng số và nhận sim hoặc Khách hàng có thể lựa chọn nhận sim tại nhà để được giao sim tới tận nơi (áp dụng với HN và TP. HCM)

Khách hàng có thể tra cứu điểm giao dịch (cửa hàng MobiFone) tại: Điểm giao dịch

Khách hàng muốn nhận sim tại nhà nhấn vào nút "Nhận sim tại nhà", điền thông tin nhận sim và nhấn "Tiếp theo" để hoàn thành. Trong 24h giao dịch viên sẽ gọi điện xác nhận và tiến hành giao sim cho khách hàng.

Thời gian giữ số và gia hạn thời gian giữ số:

Khách hàng giữ số thành công sẽ được miễn phí thời gian giữ số nhất định cụ thể:

Với thuê bao thường không cam kết Khách hàng được miễn phí 24h giữ số. Trong thời gian này khách hàng nhanh chóng  ra cửa hàng MobiFone (điểm giao dịch MobiFone) để làm thủ tục hòa mạng và nhận sim. 

Với thuê bao số đẹp có cam kết Khách hàng mất phí giữ số. Sau khi giữ số thành công khách hàng có 10 phút để thanh toán phí giữ số (gia hạn thời gian giữ số). 

Thanh toán phí giữ số hoặc gia hạn thời gian giữ số bằng SMS như sau: Soạn tin GS_<Mã giữ số> gửi 8655 (10.000 VNĐ/SMS)

 (Xem hướng dẫn chi tiết cách thanh toán và gia hạn)

Trong khoảng thời gian giữ số, nếu Khách hàng không kịp ra các điểm giao dịch của MobiFone để hoà mạng sim số thì Khách hàng có thể nhắn tin gia hạn giữ số. Mỗi lần nhắn tin gia hạn thành công, Khách hàng được giữ số thêm 1 block thời gian. Tổng thời gian giữ số của Khách hàng tối đa là 72 giờ.

Quá thời hạn giữ số, Khách hàng không ra các điểm giao dịch hòa mạng thì số sẽ được giải phóng và Khách hàng khác có thể tiếp tục đăng ký giữ số.

Trong trường hợp quên mã giữ số, Khách hàng có thể lấy lại mã giữ số theo một trong hai cách sau:

   Cách 1: Dùng số điện thoại đăng ký trong “Thông tin khách hàng” nhắn tin theo cú pháp MGS_<số thuê bao giữ> gửi 8055 (1.000 VNĐ/SMS)

   Cách 2: Khách hàng đăng nhập vào hệ thống (nếu đã tạo tài khoản) sau đó vào mục Lịch sử giữ số để tra cứu.

Lưu ý:

- 1 CMT chỉ được phép đăng ký tối đa 3 số thuê bao tại thời điểm kiểm tra.

- 1 số điện thoại chỉ được phép đăng ký tối đa 3 số thuê bao tại thời điểm kiểm tra.

- 1 địa chỉ IP chỉ được đăng ký giữ số tối đa 30 số tại thời điểm kiểm tra..

Hãy nhanh tay đăng ký giữ những sim số đẹp trong kho sim MobiFone ngay hôm nay nhé!